2/11/14

Hướng dẫn thêm lời nhạc vào bài hát để hiển thị trong Windows Media Player

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản để thêm lời nhạc vào bài hát để có thể lưu trữ và mở trên Windows Media Player 12.
Một file MP3 thường chứa nhiều thẻ (tag) để lưu thông tin bài hát, như: Tiêu đề (TITLE), Album (ALBUM), Người trình bày (ALBUMARTIST),v.v... Trong WMP cũng có chức năng chỉnh sửa những thẻ này nhưng nó không đơn giản và rõ ràng. Vì vậy, mình sẽ hướng dẫn các bạn thao tác bằng Mp3tag  - Download tại đây

Mp3tag là một phần mềm đơn giản giúp chỉnh sửa các tag trong file MP3 nhanh chóng và dễ dàng, hơn nữa nó hỗ trợ hoàn toàn Unicode nên bạn có thể chỉnh sửa theo ngôn ngữ mà bạn yêu thích.
Nếu muốn có thể chuyển đổi giao diện sang tiếng Việt bằng cách vào Tools > Options > Language > Vietnamese.
Giao diện của Mp3tag
Trước khi bắt đầu thêm lời nhạc, bạn cần tìm lời nhạc ở một trang uy tín, sau đó dùng Mp3tag để mở 1 hoặc nhiều file MP3 lên. Lưu ý: bạn phải chọn file MP3 trước khi thực hiện nếu không mọi thay đổi sẽ không được lưu lại. Sau đó, chọn Extended Tags trên thanh công cụ.

Cửa sổ Tag hiện ra, bạn chọn Add field... để thêm tag mới cho file MP3
Trong cửa sổ Edit tag info, bạn chọn FieldUNSYNCEDLYRICS và paste lời nhạc vào rồi chọn OK để lưu

Hiện nay có rất nhiều trình chơi nhạc có khả năng hiển thị lời nhạc, bạn có thể chọn một trình chơi nhạc khác, nhưng ở đây mình hướng dẫn các bạn trên Windows Media Player vì nó phổ biến nhất và hầu như có sẵn trên mọi máy cài Windows.
Windows Media Player khá khó chịu trong việc hiển thị lời nhạc và bắt ép nó hiển thị cũng khá và lằng nhằng, tuy nhiên mình sẽ chỉ các bạn thủ thuật để làm việc này. Trước tiên bạn mở các bài hát bạn yêu thích bằng WMP.
Hãy đảm bảo tùy chọn On if available được bật.

Sau đó là bấm Next rồi bấm Previous, lời nhạc sẽ hiện ra. Kể từ lúc này bất kỳ bài hát nào có lời thì sẽ được hiển thị.
Với các bước đơn giản hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

3 nhận xét :

  1. Bài hướng dẫn rất hay và chi tiết... cám ơn thớt nhìu nhé... thích nghe nhạc nước ngoài mà vốn ngoại ngữ yếu quá nên phải add lời để nghe cho kỹ! Chúc thớt luôn may mắn và vui vẻ trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  2. mình làm đúng như bạn trình bày nhưng sao k có hiện lên lời bài hát nhỉ?

    Trả lờiXóa