14/1/14

Microsoft Mathematics - Công cụ học toán vô cùng bổ ích

Tổng quan về Microsoft Mathematics

Microsoft Mathematics là một phần mềm giải toán cực kỳ hiệu quả do chính Microsoft thiết kế. Chương trình cung cấp một bộ công cụ toán học giúp thực hiện việc giải toán nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời đưa ra lời giải cho một số dạng phương trình, vẽ đồ thị 2D/3D.


Microsoft Mathematics bao gồm một máy tính đồ họa đầy đủ tính năng được thiết kế để làm việc giống như một máy tính cầm tay. Các công cụ toán học thêm giúp bạn đánh giá hình tam giác, chuyển đổi hệ thống các đơn vị, và giải quyết hệ phương trình .
Các tính năng chính:

  • Tính toán với các hàm toán học chuẩn
  • Giải phương trình, bất phương trình
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến tam giác (góc, độ dài, v.v )
  • Chuyển đổi đơn vị đo lường
  • Tính toán các hàm lượng giác
  • Biểu diễn ma trận và vector
  • Tính toán thống kê
  • Tính toán trên tập số phức
  • Vẽ đồ thị 2D, 3D, phương trình mặt phẳng, đường thẳng, mặt cầu
  • Tìm đạo hàm, tích phân, giới hạn
Loạt bài về Microsoft Mathematics sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm để giải một số dạng toán quen thuộc trong chương trình phổ thông.


Giao diện phần mềm

Giao diện phần mềm

Thoạt nhìn có thể thấy giao diện phần mềm này khá rắc rối phải không? Nhưng khi nắm được các tính năng rồi thì bạn có thể giải các bài toán một cách nhanh chóng và dễ dàng!
Máy tính và khung nhập liệu
Từ bảng Máy tính bạn có thể nhập được rất nhiều công thức: Calculus (Giải tích: đạo hàm, vi phân, tích phân, giới hạn), Statistics (Thống kê, tổ hợp, xác suất), Trigonometry (Lượng giác), Linear Algebra (Đại số tuyến tính), Standard (Tính toán thông thường).

Bạn có thể gõ trực tiếp biểu thức vào khung nhập liệu hoặc gõ từ bàn phím của bảng máy tính. Các biểu thức được thể hiện chính xác và trực quan.

Nhập liệu từ bảng Máy tính
Một cách nhập thú vị khác là vẽ công thức bằng cách nháy nút Ink trên Ribbon.

Nhập liệu bằng Ink

Thanh Ribbon
Thanh Ribbon chứa tất cả các cài đặt tính toán và giao diện cùng các tính năng phụ.

Thanh Ribbon
Ở tab Home, bạn có thể chọn tính toán trên tập số thực Real Numbers hay số phức Complex Numbers và chọn đơn vị góc. Các công cụ khác: Equation Solver (giải phương trình, hệ phương trình), Formulas and Equations (các hàm và công thức tính toán), Triangle Solver (giải quyết các vấn đề liên quan đến tam giác) và Unit Converter (đổi đơn vị).
Khung làm việc
Khung làm việc là nơi chương trình đưa ra kết quả bài toán hoặc lời giải (nếu có), gồm 2 tab: Worksheet (bảng tính toán) và Graphing (vẽ đồ thị).
Giải một phương trình trên tập số phức, chương trình đưa ra 2 kết quả cùng với 2 lời giải
Chương trình có khả năng vẽ rất nhiều loại đồ thị khác nhau, từ hàm số đến mặt phẳng, mặt cầu, vẽ điểm, đường, vẽ bất phương trình, v.v...

Đồ thị đường cong trong không gian

Với những tính năng tuyệt vời, Microsoft Mathematics đã trở thành một công cụ giải toán cực kỳ hữu ích, giúp bạn giải quyết bài toán một cách nhanh chóng, hiệu quả. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những tính năng này trong những bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét