15/11/14

Đọc tiếng Anh từ Windows không cần Google Dịch

Tiêu đề nghe có vẻ cao siêu nhưng thực ra lại rất đơn giản bởi chúng ta chỉ khai thác một tính năng cơ bản đã có từ lâu của Windows. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn dùng tính năng Text to Speech có sẵn trong Windows để đọc một đoạn văn bản bất kỳ.

Trong Windows 7, các bạn mở Start Menu và gõ vào thanh tìm kiếm: text to speech và chọn Text to Speech trong kết quả tìm kiếm. Đối với Windows 8, các bạn mở Start Screen, gõ ngay text to speech và chọn Text to Speech trong kết quả hiện ra.




Cửa sổ hiện ra, các bạn chọn giọng đọc ở ô Voice Selection. Windows 7 cung cấp 1 giọng đọc duy nhất: Microsoft Anna (EN-US Anh-Mỹ) trong khi Windows 8 cung cấp đến 3 giọng đọc: Microsoft David (EN-US), Microsoft Hazel (EN-UK) và Microsoft Zira (EN-US).


Có thể sao chép một đoạn văn bản hoặc gõ trực tiếp văn bản vào textbox và chọn Preview Voice để nghe đọc. Ngoài ra các bạn còn có thể chỉnh tốc độ đọc trong Voice speed và các thiết đặt nâng cao khác.

Với thủ thuật đơn giản này, các bạn có thể tận dụng để học tiếng Anh ngay trong Windows mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét